TRUNG CẤP KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN

TRUNG CẤP KỸ THUÂT CHẾ BIẾN MÓN ĂN
Mã nghề:

– 5810207

Hình thức đào tạo:            

– Chính quy

Đối tượng tuyển sinh:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông và tương đương

Thời gian đào tạo:

– Từ 1 đến 2 năm

1. TẠI SAO BẠN CẦN THAM DỰ KHÓA HỌC NÀY:
  • Người học được trang bị các kiến thức chuyên môn về kinh doanh ăn uống, tổ chức, chế biến các món ăn tại các khách sạn, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác với các hình thức phục vụ ăn uống đa dạng (các bữa ăn thường, các bữa tiệc và ăn uống tự chọn…) đáp ứng các yêu cầu về chất lượng (đảm bảo giá trị dinh dưỡng, giá trị cảm quan và vệ sinh an toàn thực phẩm), đồng thời phù hợp với khẩu vị, tập quán ăn uống của du khách trong nước và quốc tế.
  • Người học được cung cấp những kiến thức cần thiết cho nghiệp vụ kỹ thuật chế biến món ăn như: Quản trị tác nghiệp, sinh lý dinh dưỡng, thương phẩm và an toàn thực phẩm.
  • Người học được cung cấp những kiến thức bổ trợ về nghiệp vụ chế biến món ăn như: Văn hóa ẩm thực, xây dựng thực đơn, hạch toán định mức, nghiệp vụ chế biến bánh và món ăn tráng miệng.
  • Cung cấp cho người học những kiến thức khác có liên quan đến Nghề Kỹ thuật chế biến món ăn.
  • Nắm được cách tổ chức một bếp làm việc.
  • Kiểm soát cost và an toàn thực phẩm.
  • Hoạch toán được doanh thu và nhân sự.
  • Người học còn được cung cấp: Các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, quốc phòng, giáo dục thể chất. Các kiến thức về tin học, ngoại ngữ vào công việc ở mức độ cơ bản.
2. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC?
  • Hình thành cho người học các kỹ năng nghề nghiệp cơ bản trong chế biến món ăn trong khách sạn, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác.
  • Hình thành cho người học các kỹ năng làm việc độc lập, tham gia làm việc theo nhóm và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ, ngoại ngữ vào các công việc ở mức độ cơ bản.
  • Rèn luyện cho người học sức khỏe, đạo đức và ý thức kỷ luật cao.
  • Người học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.
  • Kỹ năng tiếp xúc khách hàng.
  • Kỹ năng sắp xếp là chủ thời gian.
3. CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sau ba tháng học thực hành học viên có thể bắt dầu ra ngoài làm việc tại các nhà hàng.

Khi tốt nghiệp người học có đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đảm đương được các vị trí từ nhân viên sơ chế, nhân viên chế biến trực tiếp, thợ nấu chính…, hoặc các vị trí khác trong nhà bếp tùy theo khả năng và yêu cầu của công việc cụ thể.

4.TẠI SAO NÊN HỌC TỪ KENT?
  • Chuyên gia: Bạn sẽ được chuyên gia , bếp trưởng, bếp phó các khách sạn giàu kinh nghiệm thực tế và đào tạo tại Kent tận tình hướng dẫn từng bước cho đến khi thành thạo
  • Chính sách trọn đời: Với chỉ một lần đăng ký học, học sẽ được hổ trợ trọn đời, khi bạn cần giúp đỡ, đội ngũ chuyên gia sẽ tận tình giải đáp mọi vấn đề.
  • Công thức: Toàn bộ nội dung đào tạo đã được chuyển hóa thành các recipe rất cụ thể cho từng khóa học, học viên có thể vận dụng ngay sau khóa học.
5. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

Tình huống thực tế: Bài thực hành là tình huống thực tế từng thao tác, sắp xếp các quy trình và tổ chức làm việc

Công cụ: Học viên sẽ dùng công cụ làm việc thực tế tại các khách sạn 3*-5*

Đơn giản, dễ vận dụng: Bài thực hành đươc hướng dẫn chi tiết và từng công đoạn nhằm cho học viên dễ tiếp thu và nhớ bài.

Chuyên sâu: Những bài học được áp với các quy trỉnh thực tế tại nơi làm việc, các công đoạn được phối hợp với nhà hàng để học viên có thể nắm các trình tự làm việc để triển khai cho đơn vị của mình.

KPI đánh giá hiệu quả: cuối buổi học luôn được giảng viên đánh giá, và hướng dẫn lại các quy trình sai cho từng học viên.

Truyền động lực: Xuyên suốt toàn bộ khóa học là các hoạt động thư giản, vận động, truyền động lực…để tạo cảm hứng học viên suốt quá trình học tập.

6. THỜI GIAN?

Thời gian:   linh động cho sinh viên có thể đi làm thêm

Công cụ:  Laptop, bút, giấy, máy chiếu các thiết bị khách sạn( trường trang bị)

7. NỘI DUNG ĐÀO TẠO:
PHẦN 1: THẤU HIỂU VỀ VĂN HÓA ẨM THỰC CÁC NƯỚC

Tại sao cần triển phải hiểu về văn hóa ẩm thực các nước

Những vấn đề xảy ra khi không nắm được văn hóa ẩm thực.

Các yếu tố ảnh hưởng đến cách ăn của các nước, độ tuổi, tôn giáo, giới tính

Thực hành:

Các món ăn đặc trưng vùng miền: Phở, bún bò, mì quảng, bánh cuốn, bún thịt nướng………………

PHẦN 2: THẤU HIỂU THỰC PHẨM- AN TOÀN TRONG NGÀNH CHẾ BIẾN THỰC PHẨM

Phân tích thực phẩm

Thấu hiểu hành các yếu tố gây nguy hại đến thực phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phân tích hành vi & nhu cầu khách hàng đối với thực phẩm an toàn

Từng bước xây dựng thói quen an toàn lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thực hành:

Huấn luyện tác phong , thao tác, các ứng dụng tránh nguy cơ lây nhiễm không an toàn vệ sinh thực phẩm.

PHẦN 3: THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG

Tổng quan về ẩm thực trong du lịch, khách sạn nhà hàng và cuộc sống

Hiểu đươc tâm lý khách hàng qua văn hóa vùng miền.

Ứng xử các tình huống với khách hàng trong món ăn,

Xây dựng giao tiếp với đồng nghiệp nước ngoài và khách nước ngoài.

Xây dựng làm việc nhóm

Thực hành:

Ứng dụng các tình huống trong lớp học

Chia nhóm làm các đề tài tình huống.

Xây dựng mô hình làm việc và úng dụng các tình huống xảy ra, giải quyết và chuẩn bị các tình huống xấu hơn.

PHẦN 4: THỰC HIỆN CÁC  MÓN ĂN VẠN NGƯỜI MÊ

Cùng các chuyên gia đầu bếp chọn lựa thực phẩm, tập luyên nấu, trang trí món ăn , món tráng miệng đặc trưng vùng miền, cao cấp, chuẩn quốc tế.

Đánh giá & đo lường hiệu quả làm việc vào cuối mỗi ngày thực hành.

PHẦN 5: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN KHẲNG ĐỊNH NĂNG LỰC

Thấu hiểu các loại gia vị.

Phối hợp gia vị cho các món ăn.

Cùng các chuyên gia tìm hiểu các cách chế biến món ăn.

Sự tổ chức đội nhóm trong từng công việc, thể hiện bản lĩnh trong công việc với sự góp ý, hướng dẫn , theo dõi, đánh giá trực tiếp từ các chuyên gia tâm lý, nhân sự để khắc phục lại các nhược điểm bản thân hình thành tính cách, suy nghĩ của người quản lý

Thực hành tự tạo các món ăn của bản thân với sư hỗ trợ của nhóm,phần góp ý và đánh giá của các chuyên gia ẩm thực

PHẦN 6: ỨNG DỤNG THỰC TẾ TRONG CÔNG VIỆC ĐỂ NẮM BẮT XÃ HỘI XUNG QUANH

Thực hành chuyên sâu tại các khách sạn nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế.

Hai đợt mỗi đợt 2-3 tháng

PHẦN 7: CHIẾN LƯỢC NÂNG CẤP VAI TRÒ QUẢN TRỊ TRONG CÔNG VIỆC

Xâ dựng cost trên một món ăn.

Xây dựng chi phí trên một thực đơn.

Cách loại bỏ những khấu hao thực phẩm trong nhà hàng.

Chiết tính các vấn đề liên quan ảnh hưởng đến kết cấu món ăn.

Phân chia công việc nhân viên.

Đánh giá thời gian công việc.

Lên quỹ lương và thời gian công việc.

Huấn luyện đào tạo nhân viên thực hiện công việc.

Tổ chức các hình thức chức năng trong đội ngũ bếp.

Nguyên tăc tổ chức buổi họp.

PHẦN 8: HÀNH ĐỘNG CHO BẢN THÂN

Lên kế hoạch tổ chức công việc cho các buổi hội nghị tiệc.

Lập kế hoạch.

Tạo nguồn vốn.

Tổ chức nhân lực.

Phân bổ công việc.

Triển khai công việc.

Đánh giá hiệu quả

Tốt nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *